Tiếp thị dạng "spam" hàng loạt sắp hết thời

Tiếp thị dạng spam hàng loạt sắp hết thời

Phương thức tiếp thị "spam" hàng loạt sử dụng chung một thông điệp cho tất cả đối tượng khách hàng sắp được thay thế bởi phương thức tiếp thị tới từng cá nhân với tính hiệu quả cao hơn.

DN "hoang mang" vì khó kiểm soát chiến dịch marketing

Hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp cận thông tin về sản phẩm, tương tác với nhà sản xuất theo nhiều kênh khác nhau như mua sắm trên mạng, cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng qua smartphone, tablet…

Tiếp thị dạng

Các chuyên gia về thương mại điện tử cho rằng, khi việc tiếp cận khách hàng không chỉ dừng lại ở những kênh tiếp thị truyền thống, các doanh nghiệp cần dùng đến công cụ hiệu quả để hỗ trợ việc lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch tiếp thị, đảm bảo tiếp cận nhiều nhất và đúng đối tượng khách hàng.

Bởi lẽ hiện nay, nhiều doanh nghiệp dù đổ số tiền lớn vào các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng, quảng cáo… trong thời gian dài nhưng lại luôn ở trong tình trạng “hoang mang” do không thể kiểm soát được hết việc thực hiện, không có công cụ đo lường tác động của hoạt động marketing để điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng khách hàng…

Chính vì thế, giải pháp đang được giới kinh doanh nhắc đến nhiều đó là việc chuyển hướng sang triển khai các giải pháp “Thương mại thông minh hơn” (Smarter Commerce), để dễ dàng biến thông tin về khách hàng thành các phân tích, dự báo, hỗ trợ ra quyết định.

Trong thực tế, giải pháp “Thương mại thông minh” được rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ, đồ gia dụng, kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ tài chính... tại nước ngoài ứng dụng. Bộ giải pháp này được thiết kế nhằm cung cấp cho các bộ phận marketing, bán hàng những công cụ hiệu quả để tiếp cận thị trường, nâng cao uy tín thương hiệu, giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng.

Công nghệ nào cho doanh nghiệp Việt Nam?

Hiện nay, tại Việt Nam IBM Unica Campaign (nằm trong nhóm bộ giải pháp "Thương mại thông minh hơn") đang được biết đến là một giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết các thách thức nói trên với việc quản lý toàn bộ chiến dịch marketing tới hàng triệu người, bao gồm phân khúc khách hàng, loại trừ, phân loại đơn chào hàng và kênh bán hàng thông qua việc thiết kế, thực hiện và đo lường chiến lược định hướng khách hàng.

Giải pháp cho phép người sử dụng nhận định kịp thời về hiệu quả của chiến dịch và có những thay đổi, chuyển hướng kịp thời, qua đó quản lý thành công cả những chiến dịch tiếp thị đa kênh và phức tạp nhất.

Ngoài ra, Unica Campaign còn giúp doanh nghiệp xây dựng hội thoại hiệu quả, liên tục với khách hàng hiện tại và tiềm năng dựa trên hồ sơ thông tin toàn diện về khách hàng và hỗ trợ việc sử dụng, tái sử dụng và theo dõi các cấu phần của chiến dịch marketing.

Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc Bộ phận Phần mềm của IBM Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh rất nhiều công ty cố gắng tiếp cận người tiêu dùng dưới nhiều hình thức khác nhau thì doanh nghiệp nào có khả năng kiểm soát tốt hiệu quả các chiến dịch tiếp thị, đưa ra thông điệp chính xác với từng nhóm khách hàng thông qua những kênh tiếp thị phù hợp sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ”.

Chưa dừng lại ở đó, xu hướng hiện nay là phương thức tiếp thị hàng loạt, sử dụng chung một thông điệp cho tất cả đối tượng khách hàng sắp được thay thế bởi phương thức tiếp thị tới từng cá nhân với tính hiệu qủa cao hơn. Vì thế, giải pháp Unica Interact (một bộ phận khác của gói giải pháp IBM Unica) giúp doanh nghiệp đưa ra thông điệp phù hợp nhất ở các kênh marketing khác nhau tới thị trường.

Cụ thể hơn, thay vì các thông điệp tiếp thị được gửi đi hàng loạt, giống nhau cho tất cả các khách hàng như hiện nay, Unica Interact tạo ra cho khách hàng của doanh nghiệp những trải nghiệp được cá nhân hoá, “đánh trúng” vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng mỗi khi họ truy cập website, hay gọi điện đến trung tâm hỗ trợ khách hàng, gửi email tiếp thị và trong các kênh marketing khác.

“Dễ dàng tích hợp với công cụ kỹ thuật số khác như các trang web, mạng xã hội, Unica Interat giúp bộ phận tiếp thị xây dựng và tích luỹ thông tin khách hàng theo thời gian thực, đồng thời giúp đưa ra thông điệp hoặc gói chào hàng phù hợp nhất với khách hàng hiện tại và tiềm năng”, đại diện IBM Việt Nam cho hay.

Hiện có hơn 2.000 thương hiệu lớn trên thế giới đang sử dụng các giải pháp của IBM cho hoạt động tiếp thị và bán hàng như hãng hàng không Cathay Pacific, hãng bán lẻ sản phẩm chăm sóc toàn thân L’Occitane en Provence…

Tư vấn khác:

0902.804.084