Ngày 24/9, Inmobi, mạng quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới đã tuyên bố chọn công ty cổ phần VNG làm đối tác độc quyền cung cấp các giải pháp quảng cáo trên di động tại Việt Nam. Là đối tác độc quyền tại Việt Nam, VNG được quyền bán các vị trí trong mạng lưới các website và các công nghệ của Inmobi tại Việt Nam, đồng thời giúp cho Inmobi tăng cường sự hiện diện và mở rộng kinh doanh tại thị trường trong nước.
Inmobi cung cấp mạng lưới các website trong nước và toàn cầu hàng đầu trên khắp Đông Nam Á. Vừa qua, Inmobi đã công bố hợp tác cùng các website lớn tại Việt Nam nhằm mở rộng mạng lưới. Với lượng impression đạt hơn 4 tỷ chỉ tính riêng tại Việt Nam, Inmobi cho phép các nhà quảng cáo tại Việt Nam nhắm tới các khách hàng tiềm năng trong hơn 8 triệu người sử dụng điện thoại thông minh ở Việt Nam. Chiến dịch quảng cáo trên máy tính bảng mà Inmobi đã chạy với các nhà quảng cáo hàng đầu như Unilever, cho các nhãn hàng như Close-up đã rất thành công trong quá khứ.
Thiết bị di động hiện nay đang là một trong những lĩnh vực quan trọng đối với các nhà quảng cáo khi sự gia tăng của các thiết bị di động đang làm thay đổi thói quen mua hàng của người Việt Nam. Một nghiên cứu mới đây của Decision Fuel và Inmobi về hành vi của 1.062 người dùng các thiết bị di động cho thấy trong hơn 4,5 giờ, người dùng bỏ ra hàng ngày cho các hoạt động giải trí, họ bỏ ra tới hơn 95 phút dành cho việc truy cập Internet bằng các thiết bị di động (không tính thời gian dành cho SMS hoặc voice call). Truyền hình, công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà quảng cáo, từ lâu được cho rằng là công cụ hàng đầu tại Việt Nam cũng đứng hàng thứ hai với thời lượng mà người dùng bỏ ra là 68 phút. Trong khi đó, truy cập Internet bằng máy tính, đọc báo hoặc nghe radio người dùng dành ít thời gian hơn.
Không những có thể thu hút được nhiều người dùng hơn, các thiết bị di động còn là tác nhân mạnh mẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Hơn 53% lượng người sử dụng các thiết bị di động đồng ý về điều này. Điều này cho thấy các thiết bị di động gây ảnh hưởng mạnh mẽ hơn cả truyền hình, báo giấy, quảng cáo trong cửa hàng và ngoài trời, radio. Các nhà quảng cáo lớn đã nhận thấy được sự phát triển nhanh chóng và tầm quan trọng của các thiết bị di động. “Điện thoại di động đại diện cho nền tảng phương tiện truyền thông được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất tại Việt Nam tính đến nay. Sự gần gũi với người dùng, khả năng chọn đúng đối tượng và thu hút khách hàng với quy mô lớn là những lợi thế lớn đối với của chúng tôi, lợi nhuận của chúng tôi đã tăng lên 4 lần trong những năm qua là minh chứng cho điều này”, ông Jamie Lewin, trưởng phòng Digital công ty Mindshare, chia sẻ.
“Inmobi là nhà cung cấp mạng lưới quảng cáo và công nghệ số một tại Đông Nam Á. Các nhà quảng cáo tại Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất lớn từ các công nghệ của Inmobi như rich media, ad serving, định dạng quảng cáo, tối ưu hoá và phân tích”, bà Nguyễn Hoàng Quế Nga, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh trực tuyến VNG, nhận xét. “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này và xem đây như là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ chặt chẽ và tuyệt vời của chúng tôi cùng Inmobi”.
“Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng điện thoại di động và đó sẽ là nơi mà các nhãn hàng cần các kế hoạch marketing để nhắm tới các khách hàng tiềm năng. Với các phân tích và sự am hiểu về thị trường Việt Nam, VNG sẽ giúp chúng tôi tăng cường liên kết của chúng tôi với các nhãn hiệu, công ty trực tuyến và các nhà phát triển hàng đầu, nhằm phát triển hê thống quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam”, bà Phalgun Raju, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc của Inmobi tại Ấn Độ, Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan, phát biểu. “Chúng tôi hiện đang làm việc với các publisher hàng đầu tại Đông Nam Á và quan hệ đối tác này sẽ mang các công nghệ hàng đầu, khả năng sáng tạo và các dịch vụ hàng đầu của Inmobi tới các nhà quảng cáo tại Việt Nam”.
Về Inmobi
Inmobi cho phép các nhãn hàng, các nhà phát triển và các publisher hàng đầu thế giới thu hút được người tiêu dùng trên toàn thế giới thông qua quảng cáo trên thiết bị di động. Nền tảng của Inmobi dựa trên hệ thống dữ liệu lớn và tiên tiến, hiểu rõ hành vi người tiêu dùng và công nghệ điện toán đám mây nhằm đơn giản hoá và tối ưu hoá quảng cáo trên di động. Được công nhận bởi MIT Technology Review là một trong 50 công ty công nghệ hàng đầu của năm 2013, Inmobi hiện tại là mạng lưới quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới, đạt được hơn 691 triệu người dùng trên 165 quốc gia.
Để biết thêm chi tiết, truy cập website www.inmobi.com, hoặc Twitter@inmobi hoặc tìm hiểu những tin tức mới nhất tại www.inmobi.com/insights/.
Tư liệu: Inmobi