iCreate.vn - Cách bước phân tích & SEO website - Phần 1
SEO là một trong những công cụ cốt lõi tạo nên sư thành công trong marketing online. Để đạt thành công về SEO thì đòi hỏi bạn có sự đầu tư nghiêm túc, kiên trì dài hạn. Công cụ này không dùng cho người mong muốn kết quả nhanh, chỉ sau 1 thời gian ngắn mà có thể lên Top được
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Từ khóa là một yếu tố cực kì quan trọng trong quá trình SEO. Do đó việc nghiên cứu từ khóa là điều mà bạn cần phải đầu tư và chuẩn bị thật kĩ bởi khi nghiên cứu sai từ khóa thì bạn sẽ gặp thất bại ngay ở chiến lược SEO. Vì vậy bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Google Keyword Planner) để nhận được các ý tưởng về từ khóa, kiểm tra được từ khóa của đối thủ, phân tích từ khóa cũng như các dự đoán về tỷ lệ nhấp chuột… nhằm giúp bạn có được một danh sách từ khóa tốt.
Bước 2: Phân tích cạnh tranh
Bạn phải biết rằng khi người dùng gõ một từ khóa trên công cụ tìm kiếm thì các trang website có liên quan đến từ khóa phải cạnh tranh với nhau để được đứng ở những vị trí đầu tiên. Chính vì vậy việc nghiên cứu các yếu tố để cải thiện sự cạnh tranh trên thứ hạng của Google là một điều quan trọng.
Một số tiêu chí như:
- Số trang đánh chỉ mục,
- số lượng trang liên kết,
- chất lượng của các trang liên kết,
- PageRank;
- cấu trúc cũng như độ tuổi của website là những yếu tố cần được cải thiện để tăng sức cạnh tranh.
Bước 3: Tối ưu trên trang
Việc SEO Onpage là thủ thuật quan trọng, yêu cầu chính ở đây là bạn có thể tạo ra được những bài viết đúng chuẩn SEO. Chúng bao gồm các yêu cầu như sau:
- Thẻ tiêu đề: cần đặt từ khóa ở vị trí đầu của tiêu đề, độ dài yêu cầu không nên quá 60 kí tự là tốt nhất, nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc.
- Thẻ Meta Description: Trong phần này cần phải chứ được từ khóa, nội dung phải thu hút để người đọc có thể tiếp tục đọc bài viết, độ dài không quá 160 kí tự.
- Meta keyword: Thẻ này dường như không còn quan trọng đối với Google nhưng chúng vẫn được quan tâm đối với Yahoo, MSN. Do đó bạn cần đặt những từ khóa vào thẻ này, lưu ý rằng những từ khóa nên có độ liên quan đến nội dung của bài viết.
- Nội dung ở thân trang: Độ dài nội dung bài viết nên trên 600 từ để cung cấp tốt nhu cầu thông tin cho người đọc, kèm theo đó bạn nên linh hoạt chèn những từ khóa vào bài viết một cách khéo léo và có ý nghĩa, mật độ từ khóa trong bài viết nên chiếm từ 0,1% -0,3% độ dài bài viết mà thôi. Chẳng hạn như bài viết khoảng 1000 từ thì nên chèn tối đa 3 từ khóa mà thôi.
- Tiếp theo bạn nên tạo ra các Landing Page riêng biệt cho các từ khóa khác nhau và tối ưu chúng cho các thành phần trong bài viết.
Ở đây việc tối ưu nội dung trên trang cũng như nghiên cứu danh sách từ khóa là những bước quan trọng quyết định phần lớn sự thành công. Vì vậy bạn hãy cẩn thận và đầu tư chu đáo cho những bước này để tạo điều kiện thuận lợi cho những bước tiếp theo nhé.