Doanh nghiệp tạo lợi thế kinh doanh từ các công cụ xã hội
Các doanh nghiệp lớn cũng như vừa và nhỏ đang sử dụng công cụ kinh doanh xã hội như mạng nội bộ, hội nghị truyền hình, mạng xã hội... theo những cách khác nhau để hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
Theo thông tin vừa được Hiệp hội Ipsos công bố tại Hội nghị Đối tác toàn cầu Microsoft 2013 đang diễn ra tại Mỹ, sau khi tiến hành khảo sát gần 10.000 người dùng cuối tại các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ ở 32 quốc gia trên thế giới, tổ chức này nhận định: Ngoài việc sử dụng mạng nội bộ và các dịch vụ tin nhắn tức thời, doanh nghiệp vừa và nhỏ thích tận dụng công cụ xã hội đa dạng bên ngoài cho mục đích công việc, trong khi các công ty lớn triển khai ít hơn.
Cụ thể, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng lưu trữ FTP/đám mây công cộng, mạng xã hội, nền tảng blog trong khi các công ty lớn lựa chọn mạng nội bộ, các trang web nhóm và hội nghị truyền hình.
Người dùng ở các công ty vừa và nhỏ sử dụng các công cụ xã hội với phạm vi rộng bao gồm liên lạc với khách hàng, nhà cung cấp và đơn vị nghiên cứu khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh. Trong khi ở các công ty lớn thường sử dụng công cụ xã hội để tìm chuyên gia thông tin trong nội bộ.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tỏ rõ mối lo ngại và quan tâm đến an ninh bảo mật (71% người dùng cuối tại các công ty lớn, 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ), hoặc lo ngại mất mát dữ liệu (25% tại doanh nghiệp lớn và 22% tại doanh nghiệp vừa và nhỏ)…
"CNTT đang làm thay đổi cơ bản phương thức doanh nghiệp giao tiếp và với các công cụ xã hội, doanh nghiệp đang đi theo mô hình “mang thiết bị cá nhân” vào nơi làm việc. Thực tế này kiến tạo cơ hội cho các đối tác để cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp mọi quy mô”, bà Rebecca Sizelove, Phó chủ tịch Hiệp hội Ipsos Public Affairs nhấn mạnh.