Cấu trúc website như thế nào để tối ưu cho SEO
Thiết kế cấu trúc của một trang web với tiêu chí SEO để có thể xếp hạng cao, thu hút lượng khách hàng truy cập là một điều tất yếu khi doanh nghiệp làm website
Khi xây dựng 1 website, cấu trúc thông tin website là yếu tố quan trọng, Bất kì trang website nào có cấu trúc, nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm thì kết quả đạt được sẽ rất khả quan
Vậy xây dựng một cấu trúc website tốt cho SEO - hệ thống tìm kiếm như thế nào?
Xây dựng cấu trúc website tốt cho SEO thì ta phải thỏa mãn tất cả tiêu chí của SEO. Theo tiêu chí SEO hiện nay ta cần hoàn thiện các bước sau:
1. Thẻ meta:
Bao gồm meta title, meta keyword, meta description
tilte, keyword, desctiption: trên mỗi trang sẽ được thay đổi bởi công cụ quản tri. Như vậy ta sẽ tùy biến cạnh tranh từ khóa cho mỗi trang tùy vào từng thời điểm.
Tiêu đề mỗi trang trên website phải khác nhau, đặt cả title cho trang danh mục. Tương tự với description, keyword
2. Thẻ link :
Thuộc tính rel=”canonical” có ý lọc trùng lặp nội dung cho website vì “khi ta dùng rewirite url se dễ dàng có nhiều đường link khác nhau nhưng nội dung của trang đó thì giống nhau”
3. Thẻ liên kết :
Trên mỗi thẻ phải có title (tiếng việt có dấu hay không dấu), có thể chỉnh sửa tuỳ thời điểm.
Mỗi đường link phải thân thiện để dễ dàng share link trên các trang web hay mạng xã hội (seo url)
ví dụ: http://seowebnhanh.com/thiet-ke-website-seo-chuyen-nghiep.html
4. Thẻ hình ảnh:
Điền đầy đủ title - tiêu đề ảnh, alt - nội dung đại diện
5. Nội dung trên mỗi trang:
Bố cục nội dung hiện thị cụ thể trên một vị trí cố định. Hạn chế câp nhập thông tin thì nó tràn qua phần khác của trang web. Tức là nội dung nào có dùng đến html thì phải tìm cách dịch HTML đó ko ảnh hưởng đến khung chung
Nội dung bài viết không nên quá dài hay quá ngắn, bài viết phải chất lượng nhằm thu hút du khách đến với các trang khác trên site của ta. Tức là nội dung không quá miên mang, lang mang làm cho người đọc nhìn ngán trước khi đọc. Nên tách nhỏ, chia mục, tạo liên kết đến trang khác (dạng viết bài 1, gợi mở bài tiếp theo, lôi cuốn người đọc lẩn quẩn với website)
Dùng heading cho mỗi tiêu đề bài viết (bố trí h1, h2, h3 cho thích hợp - phần này học trình bày vi tính văn phòng)
6. Nút chia sẻ tin tức trên mạng xã hội:
Xây dựng thêm module chia sẻ tin lên các trang mạng xã hội là yếu tố rất cần thiết.
Ngày nay có rất nhiều trang web mạng xã hội, nhu cầu người dùng sử dụng ngày càng tăng. Dựa vào đó thì ta cũng nên lợi dụng các mạng xã hội đó kéo khách hàng về tham khảo tin tức dịch vụ của chúng ta. Do vấn đề thẩm mỹ website việc xuất hiện các icon chia sẻ cũng khó nên chúng ta chỉ xây dựng module này sẵn để đó để sử dụng submit các tin có ích - đại loại chương trình khuyến mãi, tin hay để chia sẻ cuốn hút hơn
7. Tạo một trang sitemap cho website:
Xây dựng module sitemap cho trang web mục đích làm cho người dùng có cái nhìn tổng thể về website đồng thời nhờ sitemap làm tăng chỉ số internal link trên website.
8. Quản lý Search enginge optimization/SEO (mục tiêu trong tương lai):
Xây dựng tích hơp hệ thống quản lý SEO trong phần admin tool sẽ giúp chúng ta tiện ích hơn với việc quản lý, cạnh tranh tối ưu hóa từ khóa trên mỗi trang. Dễ dàng xác định được khu vực cạnh tranh, đối tượng phục vụ chúng ta ở đâu(là hệ thống quản lý title, description, keyword,...)
9. Giao diện website:
- Bố cục website phải rõ ràng. Mỗi website ít nhất thể hiện được cấu trúc của một trang (header, điều hướng, nội dung, footer).
- Website hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt (IE, FF, OPERA, SAFARI, GOGLE CHROME)
- Hạng chế dùng flash, hay file dung lượng lớn cho thiết kế (thử nghĩ có ai chịu khó ngồi chờ load trang website của mình để xem nội dung?)