10 thủ thuật tạo nội dung website trở nên hấp dẫn với người đọc hơn
bạn cũng nên tập trung tạo ra những nội dung mới, nội dung đáng chia sẻ cho website hoặc blog theo một lịch trình đều đặn. Google thích những website cập nhật liên tục nội dung có tính liên tục, và bạn càng cập nhật website thường xuyên bao nhiêu, cơ hội Google quét (crawl) qua website của bạn cũng càng nhiều bấy nhiêu.
Trong thế giới SEO, có nhiều yếu tố góp phần vào thứ hạng của website và duy trì vị trí cao cho website trong kết quả tìm kiếm của một từ khóa mục tiêu. Những yếu tố đó bao gồm trải nghiệm của người dùng, cấu trúc website, thẻ alt trong hình ảnh, sitemap…
Nhưng trên hết vẫn là nội dung với câu nói có phần kinh điển: nội dung là vua (Content is King). Tuy nhiên, không phải loại nội dung nào cũng có thể thống trị SERPs (trang kết quả tìm kiếm). 10 thủ thuật tạo nội dung có chất lượng giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có được một thứ hạng tốt hơn cho website trong kết quả tìm kiếm.
Nói tóm lại khi tiến hành viết nội dung cho website cần chú ý các điều sau:
- Viết cho con người, tối ưu cho robot
- Viết ra những nội dung trả lời cho những câu hỏi chung của khách hàng tiềm năng
- Thêm các từ khóa liên quan, từ đồng nghĩa và cấu trúc ngữ pháp vào nội dung
- Tập trung cho những bài viết dài, có chất lượng và chuyên sâu.
- Nhắm vào những từ khóa long-tail có độ cạnh tranh thấp, chất lượng cao
- Dùng công cụ miễn phí của Google để tìm ra những từ khóa long-tail để thêm vào nội dung bài viết
- Tạo sự chú ý cho nội dung và chia sẻ lên các trang mạng xã hội
- Dùng AuthorRank chứng thực tác giả và tích hợp với Google+
- Không nhồi nhét từ khóa và mật độ từ khóa quá dày
- Không quên tối ưu thẻ tiêu đề và meta description, đây là những thành phần mà người dùng thấy trước tiên trong kết quả tìm kiếm
Về cơ bản, không có công thức đơn giản nào để nhanh chóng lên được những vị trí top trong kết quả tìm kiếm nhưng những thủ thuật trên đây sẽ đảm bảo bộ máy tìm kiếm và người dùng đều cảm thấy hài lòng với những gì họ đang xem thấy. Ngoài ra, bạn cũng nên tập trung tạo ra những nội dung mới, nội dung đáng chia sẻ cho website hoặc blog theo một lịch trình đều đặn. Google thích những website cập nhật liên tục nội dung có tính liên tục, và bạn càng cập nhật website thường xuyên bao nhiêu, cơ hội Google quét (crawl) qua website của bạn cũng càng nhiều bấy nhiêu.
Nguồn: EQVN